Theo Dân Trí: Du khách đổ về Mù Cang Chải mùa lúa vàng, đơn vị lữ hành liên tục chốt tour

19/09/2022

Hơn 10 ngày qua, nhiều du khách đổ về Mù Cang Chải (Yên Bái) du lịch mùa lúa chín. Báo Dân Trí có đôi lời phỏng vấn du khách trải nghiệm du lịch vùng núi miền Bắc mùa lúa chín cùng đại diện đơn vị lữ hành PYS Travel về xu hướng du lịch nội địa những tháng cuối năm tại Việt Nam.

Du khách nô nức du lịch Mù Cang Chải mùa lúa chín


Nữ du khách ấn tượng với khung cảnh Mù Cang Chải (Ảnh: Riri Phương Trinh).

Phương Trinh (TP.HCM) vừa cùng bạn bè có chuyến đi 9 ngày 8 đêm chinh phục miền Tây Bắc, trong đó địa điểm họ kỳ vọng nhất và ấn tượng nhất chính là huyện núi Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

"Mù Cang Chải  đẹp và bình yên đến lạ. Nhóm mình  đam mê du lịch nên đã chọn cách đi tự túc, không đi theo tour để có thể tự do khám phá những điểm đến yêu thích, hòa mình vào các hoạt động và văn hóa bản địa", Phương Trinh cho hay.


Nhiều du khách thích du lịch Mù Cang Chải tự túc (Ảnh: Riri Phương Trinh).

Trong khoảng 10 ngày qua, rất đông du khách đã đổ về Mù Cang Chải (Yên Bái) để kịp đón mùa lúa chín vàng. Nhiều du khách trẻ thường có xu hướng đi du lịch tự túc thay vì chọn tour hay combo, nhất là những du khách đi từ khu vực miền Bắc như Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng,v.v.

Lịch trình phổ biến thường là 2 ngày 1 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm với chi phí từ 1,5 - 2 triệu đồng/người.


Du khách thường đi du lịch Mù Cang Chải 2 ngày 1 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm (Ảnh: Quỳnh Trang).

Khảo sát một số công ty du lịch, các sản phẩm tour du lịch miền núi phía Bắc vẫn đang rất thu hút khách, nhất là tour mùa lúa vàng Mù Cang Chải. Nhiều đơn vị đã vượt chỉ tiêu đề ra và nhanh chóng tăng số lượng tour để phục vụ nhu cầu du khách.

"Giai đoạn nghỉ lễ 2/9 vừa qua, chúng tôi phục vụ khoảng 3.000 du khách đi các tour miền núi phía Bắc. Sau kỳ nghỉ lễ, hàng tuần, công ty đều đón 800 - 1.000 du khách đăng ký tham gia sản phẩm tour này. Dù đã đánh giá trước sức hút của tour mùa lúa vàng nhưng đây vẫn là số lượng khá bất ngờ. Đặc biệt với tour du lịch Mù Cang Chải, chúng tôi phải mở thêm liên tục các tour để phục vụ kịp nhu cầu của khách hàng", bà Nguyễn Thị Minh Hiền - Phó giám đốc công ty PYS Travel cho biết.

 

Theo tìm hiểu, chi phí cho một tour trọn gói đi Mù Cang Chải (khởi hành từ Hà Nội) vào khoảng 1,6-2 triệu đồng / người / 2N1Đ và khoảng 2,7-3 triệu đồng / người / 3N2Đ. Giá tour du lịch Mù Cang Chải  trọn gói  dành cho du khách  từ khu vực phía Nam vào khoảng 5 triệu đồng / khách / 3N2Đ. Các đơn vị lữ hành cũng triển khai nhiều chương trình giảm giá khi du khách đặt mua sản phẩm du lịch theo nhóm, đặt phòng sớm...

Lượng cơ sở lưu trú, các dịch vụ  tại Mù Cang Chải còn chưa nhiều và đa dạng. Thời điểm cuối tuần tháng 9-10, nếu đặt muộn, du khách khó tìm được phòng ưng ý. Do đó, nhiều người lựa chọn các tour trọn gói để có dịch vụ tối ưu nhất.

Ngoài ra, các tour trọn gói cũng phù hợp với nhóm khách văn phòng vốn có ít thời gian. Chị Phạm Hà (Hà Nội) cùng đồng nghiệp vừa thực hiện chuyến đi Mù Cang Chải cuối tuần qua. Để tiết kiệm thời gian và có lịch trình, dịch vụ tối ưu nhất, nhóm chị chọn đi tour ghép 2 ngày 1 đêm, chi phí khoảng 1,5 triệu đồng/người.

Đường đến những điểm check in nổi tiếng ở Mù Cang Chải như Rừng tre xã Púng Luông, Đồi mâm xôi (xã La Pán Tẩn), Đồi Mộng Ngựa… khó tiếp cận. Vì vậy, du khách thường phải đi xe ôm của người dân địa phương từ nơi tập trung đến nơi đẹp nhất với chi phí từ 80.000 - 100.000 đồng / người.

"Chiều ngày 18/8, khu vực bãi xe ôm tại đồi Móng Ngựa rất đông khách, có xảy ra cả tình trạng ùn tắc", chị Hà nói.  

Vài điểm cần chú ý khi đi du lịch Mù Cang Chải mùa lúa chín

Bạn Nguyễn Thị Quỳnh Trang (Hà Nội) chia sẻ "Hiện nay phương tiện di chuyển đến Mù Cang Chải rất thuận tiện, khách du lịch có thể dễ dàng tham khảo lịch trình của các blogger nên nhiều bạn trẻ như mình có thích du lịch tự túc hay không. đa dạng nhưng có chi phí hợp lý, không bị đội giá".


Ảnh: PYS Travel

 Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của Quỳnh Trang, du khách tự túc đi du lịch Mù Cang Chải cần lưu ý những điều sau: 

 - Tìm hiểu kỹ về các nhà xe để tránh những đơn vị cung cấp dịch vụ kém chất lượng, nhận được nhiều phản hồi tiêu cực. Hiện nhiều du khách phản ánh tình trạng xe khách giường nằm tuyến Hà Nội - Mù Cang Chải luôn chật cứng khách. 

 - Thời tiết ở Mù Cang Chải vào tháng 9 - 10 khá phức tạp, mưa nắng thất thường vậy nên du khách cần chuẩn bị thêm áo khoác, áo mưa. Đôi khi việc dự báo thời tiết chưa chính xác với tình hình thực tế của địa phương. 

 - Hạn chế du lịch cuối tuần để tránh bị chen chúc. 

 - Du khách cần vững tay lái để vượt qua những cung đường khó khăn đến điểm check-in.

Xem thêm bài viết đầy đủ trên dantri.com.vn: Du khách đổ về mùa vàng Mù Cang Chải, đơn vị lữ hành "ào ào" chốt tour 

 

Nếu quan tâm tới tour du lịch Mù Cang Chải của PYS Travel, bạn có thể xem thêm tại đây:

Tour Mù Cang Chải 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Mù Cang Chải 5 ngày 4 đêm từ TP.HCM

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM