VOV: Du lịch nước ngoài sôi động trước ngày Việt Nam mở cửa

09/03/2022

Với tâm lý chung sau khi trải qua 2 năm sống chung với Covid, mọi người dường như vô cùng hào hứng khi thị trường du lịch Outbound tại Việt Nam bắt đầu mở cửa trở lại.

Được sự kết nối từ báo VOV với công ty TNHH Du lịch PYS và một số doanh nghiệp du lịch lữ hành Việt Nam đã cho thấy góc nhìn trực tiếp từ những người tham gia tour du lịch nước ngoài (Outbound). Đây là những vị khách Việt Nam đầu tiên đi tour du lịch nước ngoài đã trở lại Dubai, Ấn Độ, Iran, Mỹ... sau thời gian dài hoạt động du lịch nước ngoài (outbound) bị đình trệ vì đại dịch Covid-19.

Nhu cầu du lịch outbound tăng cao 

Báo VOV.VN có cuộc phỏng vấn với chị Như Hoa (Hà Nội) - khách tham gia tour Dubai của PYS Travel tổ chức cảm thấy may mắn và vui sướng khi có chuyến đi du lịch nước ngoài đầu tiên sau 2 năm : "Điều tôi thích nhất là sau 2 năm cuốn hộ chiếu bị cất trong tủ thì nay đã được dùng để đi du lịch nước ngoài. Tới Dubai tôi được mắt thấy tai nghe và trực tiếp trải nghiệm các dịch vụ xa hoa, tráng lệ hoành tráng của giới siêu giàu ở đây... Đó là một trải nghiệm rất thú vị".


Đoàn khách của PYS Travel tại Dubai dịp cuối tháng 2/2022. Nguồn: PYS Travel

Ông Trần Sỹ Sơn – Giám đốc Công ty PYS Travel cho biết: "Tour du lịch Dubai là tour du lịch nước ngoài đầu tiên được công ty mở bán trong năm 2022. Đoàn khởi hành ngày 26/2 vừa rồi là đoàn đầu tiên với gần 20 du khách. Nhìn chung các chính sách tại Dubai khá mở, với thủ tục rất đơn giản để thu hút khách du lịch. Khách chỉ cần cung cấp ảnh chụp hộ chiếu và ảnh thẻ là có thể xin visa điện tử nhanh chóng. Sau đây chúng tôi tiếp tục mở tour Thổ Nhĩ Kỳ, Thái Lan, Bali, Ấn Độ, Nepal".

Nhiều chương tình khuyến mãi kích cầu du lịch nước ngoài

Theo ông Sơn, hiện nay có nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu du lịch nước ngoài, ví dụ như giảm ngay tiền tour du lịch nước ngoài khi đặt chỗ sớm, giảm giá cho khách nữ đặt tour nhân dịp ngày 8/3, miễn phí xét nghiệm Covid-19 hay có bảo hiểm du lịch với mức chi trả 50.000 USD để bảo vệ sức khỏe và chữa trị nếu du khách mắc Covid-19 tại nước ngoài.

Ông Trần Sỹ Sơn cho rằng việc mở cửa du lịch hoàn toàn từ ngày 15/3 sẽ là "thời cơ vàng" để du lịch phục hồi sau 2 năm đóng băng. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp lữ hành khai thác thị trường quốc tế đầy tiềm năng. "Khi du lịch quốc tế mở cửa, nhu cầu du lịch nước ngoài của du khách là rất cao. Du lịch hứa hẹn sẽ là một trong những ngành dịch vụ bứt phá và tăng trưởng mạnh nhất sau dịch Covid-19" – ông Sơn nói.

Người Việt nô nức "xuất ngoại" với loại hình du lịch tự túc 

Mới đây, hai bạn trẻ Giang Nguyễn và Anh Duy đã có chuyến du lịch Iran tự túc trong 10 ngày. Giang Nguyễn cho biết chi phí bay từ Việt Nam tới Iran (quá cảnh tại Dubai) khoảng 25 triệu đồng/người.

Tại Iran, đôi bạn đã khám phá rất nhiều món ăn bản địa, tham quan các điểm đến nổi tiếng như di tích Persepolis, ngôi nhà Tabatabai, cung điện Golestan, quảng trường Naqsh-e Jahan (Isfahan), nhà thờ Hồi giáo Nasir al-Mulk.. 

Họ chia sẻ rằng người Iran rất thân thiện và mến khách. Khi qua đây chơi không chuẩn bị gì nhiều, ngoài vé máy bay và visa nhưng đi đến đâu cũng nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình. Từ lúc trên máy bay đã có người chỉ cho ở chỗ nào, ăn ở đâu. Chỉ cần đứng ngoài phố một lúc là mọi người đã lao ra bắt chuyện và chở đi chơi, mời đến nhà ăn cơm, có người còn bỏ cả công việc để thuê xe đưa hai bạn đi khắp nơi. 

 

Link bài viết gốc của báo VOVhttps://vov.vn/du-lich/du-lich-nuoc-ngoai-soi-dong-truoc-ngay-viet-nam-mo-cua-post927898.vov 

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM