CafeF: Từ bán rau để sống qua ngày đến "mỏi tay" bán tour, doanh nghiệp du lịch từ chối nhận khách vì kín chỗ

03/03/2022

“Cú sốc” Covid-19 như một phép thử. Doanh thu hơn 250 tỷ/năm trở về con số 0 tròn trĩnh chỉ sau 3 đợt bùng dịch đầu tiên là cơn điêu đứng không chỉ của riêng PYS Travel mà nhiều đơn vị du lịch, lữ hành trong nước cũng phải đối diện. Để tồn tại, doanh nghiệp này từng phải chuyển qua kinh doanh rau củ thay vì đứng yên chờ ngày du lịch hồi sức.

Tuy nhiên, ngay từ khi có lộ trình mở cửa du lịch trở lại vào ngày 15/3/2022, PYS Travel đã kịp thời liên hệ với các đối tác lâu năm ở nước ngoài để cùng lên phương án du lịch an toàn, xây dựng kế hoạch tiếp cận tới các khách hàng outbound và inbound khi thị trường hồi phục trở lại.

Hiện tại, lưu lượng khách đổ về đang mang lại tín hiệu khởi sắc cho đơn vị này, hứa hẹn thu về lợi nhuận bứt phá và tăng trưởng mạnh nhất trong những năm khó khăn vừa qua. 


Đoàn khách của PYS Travel trong tour Ấn Độ, đây cũng là tour mà doanh nghiệp này thuộc top đơn vị dẫn đầu trên thị trường

Tour outbound sẽ là thị trường chủ chốt

Bà Nguyễn Thị Việt Anh - Phó tổng Giám đốc PYS Travel chia sẻ: “Chúng tôi nhận định, với các chính sách mở cửa của chính phủ, thì thị trường outbound sẽ là thị trường chủ chốt, bên cạnh thị trường nội địa chúng tôi vẫn đang duy trì hoạt động trong 2 năm qua.Tôi tin rằng sau 2 năm du khách phải cất cuốn hộ chiếu trong tủ, các tour outbound sẽ là sản phẩm mang lại nhiều bứt phá và góp phần mở rộng thị trường của PYS Travel trong năm nay”.

Cụ thể, từ giữa tháng 2/2022, doanh nghiệp bắt đầu chào bán tour du lịch Dubai 6 ngày 5 đêm khởi hành từ Hà Nội và tour Dubai 5 ngày 4 đêm khởi hành từ HCM với giá tour chỉ từ 28.990.000đ/khách, lịch khởi hành đều đặn hàng tuần kể từ 15/3, thu về lượng khách tăng đột biến liên hệ để được tư vấn và đặt tour. 

Trước bức tranh đầy triển vọng ở thị trường du lịch quốc tế, PYS Travel đồng thời tung ra tour du lịch tới Thổ Nhĩ Kỳ 8 ngày 7 đêm với giá tour chỉ 33.900.000 đ/khách, mở thêm các tuyến tới Thái Lan, Indonesia (Bali), Ấn Độ, Nepal,…

“Với các sản phẩm outbound, chúng tôi miễn phí test Covid hay có bảo hiểm du lịch lên tới 50.000USD để du khách có thể được bảo vệ sức khỏe và chi trả các loại phí khi mắc Covid tại nước ngoài” - bà Việt Anh cam kết.


Đoàn khách của PYS Travel trong tour Dubai

Nhiều tour trong nước luôn ở tình trạng kín chỗ

Ở thị trường inbound, Hà Giang và Tà Xùa đang là những điểm đến được khách hàng của PYS Travel quan tâm nhiều nhất. Theo thông tin được cung cấp từ doanh nghiệp, 2 tour này luôn ở tình trạng kín chỗ và không nhận thêm khách. Thậm chí có những tuần công ty phải điều động thêm xe so với dự kiến để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. 

Ngoài ra, những sản phẩm mới với trải nghiệm về thiên nhiên, chăm sóc sức khoẻ như TP. HCM - Nam Cát Tiên 2 ngày 1 đêm, tour Hoàng Su Phì - Chiêu Lầu Thi 2 ngày 1 đêm,...cũng là những điểm đến dần “nóng” lên.

Đơn vị này cho biết thêm, sau dịch thì hành vi mua sắm của khách hàng có sự thay đổi, tâm lý đặt tour sát ngày phổ biến hơn, vì vậy trong giai đoạn này số lượng khách hỏi tour đi dịp 30/4 và 1/5 tăng lên, nhưng với kinh nghiệm qua đợt tết Nguyên đán, khả năng càng cận kề kỳ nghỉ lễ thì lượng khách hàng hỏi tour sẽ càng tăng mạnh ngoài dự đoán.


Lượng khách đăng ký mua tour nội địa các dịp lễ trong năm ngày càng đôn

Cần sự thúc đẩy mạnh hơn về cơ chế hợp tác

Du lịch bị dồn nén quá lâu trong 2 năm vừa qua, nên khi các rào cản đã được gỡ bỏ, nhu cầu của khách hàng cũng sẽ tăng lên đột biến. Bên cạnh đó, do vẫn cần đảm bảo các tiêu chí phòng dịch, dẫn tới chi phí phát sinh sẽ tăng lên khiến cho giá thành dịch vụ cũng tăng theo.

 


Đội ngũ nhân viên PYS Travel làm việc không ngừng để mang đến cho du khách những tour du lịch vô cùng hấp dẫn

Bà Nguyễn Thị Việt Anh bày tỏ: “Để du lịch có thể thực sự có những bứt phá, gỡ bỏ những khó khăn còn tồn đọng do ảnh hưởng từ dịch, các công ty lữ hành như PYS Travel rất cần sự thúc đẩy mạnh mẽ của Bộ VH-TT&DL và Bộ Ngoại Giao trong vấn đề trao đổi hợp tác song phương, đa phương giữa các quốc gia và Việt Nam, để tăng cường các thoả thuận ghi nhớ trong việc giao lưu đưa khách du lịch giữa các quốc gia và Việt Nam, tiến tới dần gỡ bỏ các hạn chế đối với khách du lịch Việt Nam khi ra nước ngoài.

Khi đó, chi phí tour mới giảm, và các doanh nghiệp du lịch như PYS Travel mới có thể đưa tới khách hàng các tour du lịch nước ngoài với mức giá phù hợp hơn”.

Bài viết trên CafeF: https://cafef.vn/tu-ban-rau-de-song-qua-ngay-den-moi-tay-ban-tour-doanh-nghiep-du-lich-tu-choi-nhan-khach-vi-kin-cho-20220225140928626.chn