Đâu chỉ có tam giác mạch, Hà Giang mùa hoa cải cũng đẹp đến ngất ngây

09/01/2023

Không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp lãng mạn của hoa tam giác mạch mà Hà Giang mùa hoa cải vàng cũng thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm bởi nét mộc mạc và nên thơ. Đến với Hà Giang mùa này để có những cảm nhận thật khác về nơi địa đầu của Tổ quốc.

Không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp lãng mạn của hoa tam giác mạch mà Hà Giang mùa hoa cải vàng cũng thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm bởi nét mộc mạc và nên thơ. Vi vu Hà Giang tháng 12 bạn sẽ được ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh hoa cải nở vàng rộ phủ kín khắp mọi nẻo đường, xua tan ngay cái giá lạnh của nơi đây.

hagiangmuahoacai_pys_travel005

Hà Giang đẹp nên thơ mùa hoa cải vàng. (Ảnh: minscorpio66).

Vào khoảng cuối tháng 1 đầu tháng 2, trong khi mùa hoa cải trắng Mộc Châu đã dần tàn thì tại cao nguyên đá Hà Giang lại bước vào mùa hoa cải vàng nở rực rỡ. Bắt đầu từ những ngày mùa đông tháng 12, thời điểm người dân Hà Giang thu hoạch hạt tam giác mạch, cũng là mùa gieo trồng cải trên xứ sở đá, những bông cải âm thầm bung hoa tươi tắn, tô vẽ cho thiên đường Hà Giang thêm sắc vàng rực rỡ.

hagiangmuahoacai_pys_travel002

Hoa cải nở rực rỡ mọi nơi. (Ảnh: Hoàng Tú VCB).

hagiangmuahoacai_pys_travel004

Góc ảnh tuyệt đẹp mùa cải nở rộ. (Ảnh: huong_nana).

Hoa cải mèo ở Hà Giang có hai loại vàng và trắng, nhưng chủ đạo vẫn hoa màu vàng. Đây là loài hoa dễ trồng, sống được ở thời tiết khắc nghiệt xứ lạnh sương mù, mọc trên triền đồi, vách đá, rìa suối. Những bông hoa cải trắng mong manh nhưng đầy kiên cường, tạo nên bức tranh sinh động và thơ mộng cho vùng cao nguyên sỏi đá khô cằn.

hagiangmuahoacai_pys_travel001

Vàng rực một góc trời. (Ảnh: Hoàng Tú VCB).

Không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp của hoa tam giác mạch mà những nẻo đường phủ kín sắc vàng tươi của bông hoa cải cũng đủ làm xao xuyến biết bao du khách tơi đây. Đi giữa đồi núi chập trùng, đứng giữa bạt ngàn hoa cải mèo vàng rực, bạn sẽ cảm thấy bao ưu tư và phiền muộn tan biến hết, chỉ còn lại tình yêu thiên nhiên giữa lòng người với đất, tình yêu với nơi địa đầu của Tổ quốc.

Hoa cải ở Hà Giang thường nở rất lâu bởi với không khí thời tiết se lạnh, nên hoa cải giữ sắc được lâu, thường kéo dài từ 1- 1,5 tháng mới tàn. Màu vàng rực rỡ của những bông cải không chỉ tạo nên không gian ấm áp và nên thơ cho cao nguyên Hà Giang giữa những ngày đông giá lạnh mà còn giúp các bạn trẻ có được trăm kiểu ảnh “check-in” tuyệt đẹp về khoe với bạn bè.

hagiangmuahoacai_pys_travel007

Thả hồn giữa cánh đồng hoa cải bao la. (Ảnh: tuyetphuonggg).

Hoa Cải vàng Hà Giang hầu như trên mọi rẻo cao miền núi Hà Giang đều có. Dọc đường từ Cổng Trời – Quản Bạ đến Đồng Văn. Tuy nhiên, thiên đường Hoa Cải vàng, vẫn là thung lũng Sủng Là, nơi được coi là ”Làng Điện Ảnh”. Một số địa điểm khác quanh thị trấn Đồng Văn, phía sau chợ cổ, thị trấn Tam Sơn – Quản Bạ, Quyết Tiến – Quản Bạ, Sủng Là – Đồng Văn.

Đứng nơi ven đường, chân núi, sườn đồi hay mỏm đá cao, hay trong những nếp nhà trình tường, bạn có thể chiêm ngưỡng được những tấm thảm hoa cải vàng rực rỡ. Khi nắng chiều ấm áp từng vệt chiếu xuống nương cải, làm hoa óng lên một màu vàng lộng lẫy và rực rỡ đến lạ kì.

hagiangmuahoacai_pys_travel003

Sắc vàng ấm áp những ngày đông. (Ảnh: heijoshin).

hagiangmuahoacai_pys_travel006

Những đứa trẻ mang trên mình những bông cải vàng rực rỡ. (Ảnh: ruahawksbill).

Mùa hoa cải nở ở đây thường trùng vào mùa hoa đào và hoa mận nở. Chính vì vậy, đến với Hà Giang mùa hoa cải, bạn không chỉ được ngắm nhìn những bông cải vàng thơ mộng mà còn được chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa mận, hoa đào khoe sắc đầy sức sống giữa một vùng trời cao nguyên.

Khám phá mảnh đất cao nguyên đá Hà Giang đầy hùng vĩ cùng PYS Travel

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn